Home Thai News เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยในการตื่นเช้าเกินไป
Thai News

เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยในการตื่นเช้าเกินไป

เมื่อลูกหรือทารกของคุณตื่นเช้าเกินไปมันมักจะเป็นจุดเริ่มต้นของวันที่เลวร้ายใช่ไหม ฉันรักลูกของฉัน แต่เมื่อฉันได้ยินเสียงเด็กเรียกชื่อฉันก่อน 7 โมงเช้าฉันกำลังจะร้องไห้และแม่ของฉันต้องการให้เธอนอน

นี่เป็นวิธีที่ลูกน้อยของคุณไม่ทราบวิธีปรับตารางเวลา เมื่อฉันแบ่งปันวิธีให้ลูกเข้านอนและอยู่ที่นั่นฉันได้รับการตอบรับเชิงบวกมากมาย แต่ฉันถามนิโคลผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับของทารกเพราะฉันไม่มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้!

จะทำอย่างไรเมื่อลูกน้อยของคุณตื่น แต่เช้า

Nicole Johnson หัวหน้าที่ปรึกษาของ Baby Sleep Counseling และเจ้าของเว็บไซต์ Baby Sleep แบ่งปันความคิดของเธอด้านล่างว่าจะทำอย่างไรเมื่อทารกหรือเด็กเล็กตื่นเช้าเกินไป คำพูดของเธอเป็นเช่นนี้:

มันอาจจะเป็นรถไฟเหาะ … แต่ไม่ใช่ประเภทที่น่าสนใจ

สายตาของพ่อแม่ที่อ่อนล้าส่วนใหญ่ของทารกและเด็กเล็กมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายที่ไม่เหมือนใครนั่นคือการนอนหลับตลอดคืน นี่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้หลังจากตื่นขึ้นมาจากคืนหนึ่งเดือน (บางครั้งก็เป็นปี!) การนอนหลับทั้งคืนฟังดูดีราวกับถูกล็อตเตอรี่!

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเด็ก ๆ ที่นอนไม่หลับในเวลากลางคืนสามารถยืนยันได้เมื่อคุณบรรลุเป้าหมายนี้ปัญหาการนอนหลับจะไม่หายไปอย่างน่าอัศจรรย์ ลูกน้อยหรือเด็กวัยหัดเดินของคุณอาจหลับตลอดทั้งคืน แต่มันน่าเกลียดทำให้เกิดปัญหาการนอนหลับอีกอย่างหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังศีรษะที่อ่อนล้า

ในประเด็น: ทารกที่ตื่นเช้าเกินไป ผู้ปกครองหลายคนติดต่อเว็บไซต์การนอนหลับของทารกและเนื้อหาของเรื่องนั้นแตกต่างกัน: “ลูกน้อย / ลูกของฉันนอนหลับทั้งคืน แต่ตอนนี้เขา / เธอตื่นเช้าเกินไป! คุณช่วยฉันได้ไหม”

โชคดีที่คำตอบคือใช่เราทำได้!

ตรวจสอบว่าคุณมีปัญหาในการตื่นเช้าจริงๆหรือไม่

อย่าลืมว่า “เช้า” เป็นคำที่สัมพันธ์กันสำหรับพ่อแม่บางคนเวลาตื่นนอน 5:30 น. เหมาะอย่างยิ่งในขณะที่ช่วงอื่น ๆ เวลาใดก็ได้ก่อน 8:00 น. ถือว่า “เร็วเกินไป”! ดูเวลาตื่นนอนของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด – เป็นเวลาหลัง 6 โมงเช้าหรือไม่?

นอกจากนี้ให้พิจารณาว่าลูกของคุณตื่นขึ้นมาอย่างไรพวกเขามีความสุขและเต็มไปด้วยพลังหรือไม่? หากลูกของคุณตื่นนอนตอน 6 โมงเช้าหรือเช้าตรู่ดูสดชื่นและพร้อมรับมือกับวันนั้น (การได้ยินข่าวนี้อาจทำให้คุณเจ็บปวดมาก!) คุณอาจไม่มีปัญหา แต่เนิ่นๆ

จากมุมมองของพัฒนาการสำหรับทารกและเด็กเล็กส่วนใหญ่ตราบใดที่พวกเขานอนหลับกลางคืนและมีเวลางีบหลับเพียงพอก็สมควรที่จะปลุกพวกเขาในเวลา 06:00 น. หรือหลังจากนั้น อย่างไรก็ตามหากลูกของคุณตื่นเร็วกว่า 6 โมงเช้าและ / หรือถ้าลูกตัวน้อยของคุณอ่อนเพลียเหนื่อยล้าและคิดถึงเรื่องนี้หลังจากตื่นนอนในตอนเช้าไม่นานมือของคุณอาจมีปัญหาในการตื่นเช้า

ค้นหาและแก้ไขสาเหตุของปัญหาลูกของคุณตั้งแต่เนิ่นๆ

หลายสิ่งหลายอย่างอาจทำให้เกิดการขึ้นเร็วเป็นครั้งคราว: ความเจ็บป่วยอาการการงอกของฟันการก้าวกระโดดของพัฒนาการการเติบโตที่เพิ่มขึ้นการเปลี่ยนแปลงชีวิต (เช่นการเกิดของพี่น้องใหม่หรือย้ายไปบ้านใหม่) การฝึกไม่เต็มเต็งตั้งแต่เปลเด็กไปจนถึงเด็กโตการเปลี่ยนไปใช้ การนอนหลับ … สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปสู่บริการปลุกตอนเช้าเป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์

ในช่วงนี้ของปีวันที่ยาวนานอาจเป็นปัจจัยหนึ่งเช่นกันหากคุณสังเกตเห็นว่าลูกของคุณตื่นเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีแสงแดดยามเช้ากระทบห้องของเธอมากนัก (ถ้ามีให้ลงทุนในเงาที่มืดมนที่ดีหมายเหตุบรรณาธิการ: สิ่งเหล่านี้ทำโดย Redi Shade มีราคาถูกพกพาได้และมีให้เลือกหลายสี)

อย่างไรก็ตามหากลูกของคุณมักจะตื่นเช้าเกินไปและปรากฏการณ์นี้ของการตื่นเช้าเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนคุณอาจพบปัญหาในการจัดตารางเวลา

ปัญหาเรื่องกำหนดการที่ซ่อมแซมได้ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นในช่วงต้น

แล้วปัญหาการจัดตารางเวลาอะไรที่ทำให้ตื่นก่อนกำหนด? มีทั้งหมดสามอย่าง ได้แก่ :

เวลาปิดเครื่อง

หากลูกน้อยหรือเด็กวัยเตาะแตะของคุณงีบหลับไม่เพียงพออาจจะหมดแรงก่อนเข้านอนและเด็กที่เหนื่อยล้าจะตื่นได้ง่ายกว่าเด็กที่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ (สิ่งนี้เป็นไปตามแนวคิดที่ว่า “การนอนทำให้เกิดการนอนหลับ) แต่การงีบหลับมากเกินไป ก็เป็นคำถามหนึ่งเช่นกัน

คุณจะเห็นว่าปริมาณการนอนหลับทั้งหมดของเด็กในหนึ่งวันนั้นค่อนข้างคงที่ แต่ลูก ๆ ของเราจะเปลี่ยนการนอนจากตอนกลางคืนเป็นการงีบหลับและในทางกลับกัน

ดังนั้นเด็กที่งีบมากเกินไปในตอนกลางวันจะนอนน้อยลงในตอนกลางคืนและตื่นเช้าเกินไป สิ่งนี้อาจกลายเป็นแบบแผนอย่างรวดเร็วเช่นลูกของคุณนอน 10 ชั่วโมงในตอนกลางคืนและ 4 ชั่วโมงในตอนกลางวันแทนที่จะเป็น 12 ชั่วโมงในตอนกลางคืนและ 2 ชั่วโมงในระหว่างวัน

ถึงเวลางีบหลับ

เวลางีบทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญเวลางีบเหล่านี้ก็เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรวจสอบกรอบเวลาระหว่างการงีบหลับครั้งสุดท้ายและเวลานอนของบุตรหลานในวันนั้น ๆ

หากช่วงเวลานี้นานเกินไปลูกของคุณอาจเหนื่อยก่อนนอนซึ่งอาจทำให้ตื่นเช้าได้ (คำแนะนำ: ไม่แน่ใจว่าทารกหรือเด็กวัยหัดเดินต้องงีบหลับเป็นเวลาเท่าใดหรือควรงีบเมื่อใดโปรดดูตัวอย่างการนอนหลับและตารางการให้นมของเราเป็นข้อมูลอ้างอิง)

เข้านอนเร็วเกินไป / สายเกินไป

ฉันรู้ว่าสิ่งนี้อาจดูขัดจังหวะ แต่ก็เป็นเรื่องจริงโดยปกติเด็กทารกหรือเด็กเล็กที่นอนดึกจะไม่ทำให้เวลาตื่นนอนในตอนเช้านานขึ้น! ในทางตรงกันข้ามอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าที่มากเกินไปซึ่งจะนำไปสู่การตื่นนอนเร็วขึ้น

ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการเข้านอนดึก แต่คุณควรระวังอย่าให้ลูกน้อยของคุณหลับเร็วเกินไป โดยทั่วไปเราแนะนำว่างดการเข้านอนก่อน 18.00 น. เด็กโตและเด็กเล็กมักจะนอนหลับสบายในเวลาหรือหลัง 19.00 น.

วิธีเปลี่ยนตารางเวลาของบัตร RISER ของคุณ

ขั้นตอนแรกในการแก้ปัญหาการตื่นเช้าคือการเริ่มรักษาลูกของคุณที่ตื่นเช้าเหมือนตื่นกลางคืน นี่เป็นสิ่งสำคัญ – หากคุณยังคงให้ลูกตื่นตอนตี 5 แสดงว่าคุณกำลังย้ำว่าตี 5 เป็นเวลาที่ดีในการตื่น!

ในทางกลับกันเมื่อลูกของคุณตื่นเช้าโปรดพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เขากลับมาสงบสุขอีกครั้ง เสนอตบเบา ๆ และจูบที่มั่นใจแล้วพูดทำนองว่า “นี่ง่วงแล้วนะเจอกันตอนเช้า!” จากนั้นออกไป หรือถ้ามันรบกวนจิตใจบุตรหลานของคุณมากเกินไปให้พยายามอยู่ในห้อง แต่เงียบ ๆ และไม่เบื่อ

คุณไม่ต้องการทำอะไรที่จะดึงดูดหรือสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกของคุณคุณพยายามย้ำผ่านคำพูดและการกระทำของคุณว่านี่คือเวลานอนไม่ใช่เวลาตื่น

จากนั้นเมื่อถึงเวลาตื่นนอนในตอนเช้าให้ทำกิจวัตรการตื่นนอนที่ยิ่งใหญ่และน่าทึ่ง ทิ้งม่านเปิดไฟและร้องเพลงอรุณสวัสดิ์ที่คุณเห็น! การทำเช่นนี้ต่อไปจะช่วยได้มากในการค่อยๆเปลี่ยนเวลาตื่นนอนตอนเช้าของเด็ก

หากคุณมีข้อตกลงใด ๆ ที่ระบุไว้ข้างต้นขั้นตอนที่สองคือการเปลี่ยนแปลงการเตรียมการของบุตรหลานของคุณ

พยายามตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกน้อยหรือเด็กวัยเตาะแตะของคุณงีบหลับในช่วงเวลาสำคัญของวันและงีบเหล่านี้นานพอที่จะฟื้นคืนความแข็งแรง แต่จะไม่รบกวนการนอนหลับตอนกลางคืน

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com